Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ nữ và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023)

Hoà chung trong không khí tưng bừng, hân hoan của chị em phụ nữ khắp nơi trên cả nước, sáng ngày 20/10/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy Số 2 Hà Nội trang trọng tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ nữ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). Tham dự có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt, đại diện các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp đối tác và đông đủ cán bộ nữ của Cơ sở.

Chương trình gặp mặt được mở đầu bằng Hội thi văn nghệ vô cùng đặc sắc, sáng tạo và hấp dẫn do 04 Tổ nữ công của đơn vị biểu diễn. Những giai điệu thân thuộc, gần gũi mang âm hưởng dân ca truyền thống; những vũ điệu hiện đại sôi động, trẻ trung đã đem đến cho chương trình thật nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là một không khí tràn đầy vui tươi, phấn khởi và cả những phút giây lắng đọng, tự hào. Với tổ hợp liên khúc “Tát nước đầu đình, Thị màu” đội văn nghệ Tổ nữ công  Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng và Bảo Vệ đã giành xuất sắc giải nhất; Tổ nữ công Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giành giải nhì với tiết mục múa “Nàng thơ xứ Huế”; bài hát múa “Xinh tươi Việt Nam” và nhảy dân vũ  “Mời anh lên Tây Bắc, Gặp nhau giữa rừng mơ” đã lần lượt đem đến cho Tổ nữ công Tổ chức hành chính, Y tế Phục hồi sức khỏe và Dạy nghề – Lao động sản xuất đồng giải ba chung cuộc.

Ảnh: Tiết mục đạt giải nhất Hội thi văn nghệ chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Văn Luật  – Bí thư Chi bộ,  Giám đốc Cơ sở đại diện ban lãnh đạo và cán bộ nam của đơn vị gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí cán bộ nữ; đồng thời biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cống hiến, những thành tích xuất sắc của cán bộ nữ đã góp phần tạo nên thành tích chung của đơn vị. “Phát huy truyền thống quý báu của người Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, các đồng chí  cán bộ nữ Cơ sở đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và những đóng góp to lớn trên chặng đường phát triển vững mạnh, toàn diện của đơn vị. Mặc dù làm việc trong môi trường đặc thù, phức tạp và áp lực nặng nề nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cống hiến, các đồng chí đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.  Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, hằng năm, nhiều đồng chí đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và được tặng Bằng khen, giấy khen của Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Huyện ủy Ba Vì, Liên đoàn Lao động huyện Ba  …..  Đặc biệt, trong năm 2023, đơn vị có 01 đồng chí cán bộ nữ được Sở khen tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, là một tấm gương điển hình tiên tiến về phẩm chất đạo đức, lối sống và sự miệt mài cống hiến lao động cho sự nghiệp của đơn vị và của ngành. Ngoài công tác chuyên môn, các đồng chí luôn hoàn thành sứ mệnh là người giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Đó là kết quả của sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, sự đồng thuận, tạo điều kiện của lãnh đạo các phòng, ban và cán bộ nam của đơn vị. Mặc dù chặng đường phía trước còn còn nhiều gian nan, thử thách nhưng tôi tin tưởng rằng, các đồng chí cán bộ nữ sẽ tiếp tục  phát huy cao độ giá trị truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; sẽ không ngừng phấn đấu, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và luôn giữ vững phẩm chất “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” – Đồng chí Giám đốc đơn vị chia sẻ.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu tại Chương trình

Thay mặt các đồng chí nữ cán bộ của Cơ sở, đồng chí Bùi Lưu Vân Anh -Trưởng Ban nữ công gửi lời cảm ơn sâu sắc và bày tỏ niềm vinh dự, vui mừng trước sự quan tâm của Ban lãnh đạo đơn vị đã dành cho cán bộ nữ trong suốt thời gian qua. Đồng chí cũng bày tỏ tiếng nói chung của tập thể cán bộ nữ về sự quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn; nguyện giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, gia đình hạnh phúc, xã hội tiến bộ và văn minh. Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Ban Giám đốc, cán bộ nam vì sự phát triển chung của phụ nữ Cơ sở trong thời gian tới.

Để kịp thời biểu dương, khích lệ sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích xuất sắc của cán bộ nữ, tại chương trình,  đại diện ban lãnh đạo cơ sở cũng đã trân trọng trao tặng những bông hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ nữ, đồng chí lãnh đạo nữ đồng thời là Chủ tịch Công đoàn, Ban nữ công; tuyên dương, khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cũng trong dịp này, doanh nghiệp đối tác của đơn vị – Công ty Gia phạm cũng trân trọng trao tặng hoa và quà cho cán bộ nữ của Cơ sở.

Một số hình ảnh Ban lãnh đạo đơn vị tặng hoa và quà cho đại diện cán bộ nữ, đ/c Phó Giám đốc – Chủ tịch công đoàn, Ban nữ công Cơ sở và danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày 17/10/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy Số 2 Hà Nội đã tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi với sự tham gia của  04 Tổ nữ công. Trên tinh thần “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng- Tiến bộ”, các đội thi đã cống hiến cho người xem những trận đấu đầy hấp dẫn, kịch tính; những pha bóng rất đẹp mắt, gay cấn và quyết liệt. Kết quả chung cuộc, các cô gái của Tổ nữ công Tổ chức hành chính đã xuất sắc giành Giải nhất, đội thi của Tổ nữ công Y tế Phục hồi sức khỏe và Dạy nghề – Lao động sản xuất giành giải nhì, Giải ba thuộc về đội thi của Tổ nữ công Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhân dịp này, Ban lãnh đạo đơn vị đã tổ chức sơ kết đợt phát động thi đua và trao thưởng cho các Tổ nữ công đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Văn nghệ và Giải bóng chuyền hơi nữ.

Ảnh: Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn (đứng giữa) trao thưởng cho đại diện Tổ nữ công đạt Giải nhất bóng chuyền hơi và Hội thi văn nghệ

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội là một đơn vị đa chức năng, trong đó có nhiệm vụ đặc thù là điều trị cai nghiện cho học viên nữ (bao gồm cả trẻ vị thành niên) và nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (có 21/52 cháu là trẻ em gái). Đây là nhóm đối tượng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo đơn vị. Trong tháng 10, để chào mừng ngày Hội của chị em phụ nữ và kỷ niệm Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10,  Cơ sở đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác thúc đẩy bình đẳng giới; tạo mọi điều kiện để  bảo vệ và chăm sóc tốt nhất cho trẻ em gái. Đồng thời, đơn vị tăng cường, đẩy mạnh các chương trình giao lưu thể thao với các môn như bóng chuyền, bóng đá, kéo co, cầu chinh, trò chơi dân gian …. cho học viên và các cháu.  Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, chăm lo đời sống tinh thần, bồi dưỡng tâm hồn, trau dồi kỹ năng sống và phát triển nhân cách theo chiều hướng tích cực; hướng đến mục tiêu giúp các em được hưởng sự chăm sóc toàn diện và hiệu quả nhất. Đồng thời, đó cũng là một trong những giải pháp tích cực tạo sự thân thiện, chia sẻ giữa cán bộ với đối tượng; đẩy mạnh xây dựng môi trường văn minh – thân thiện – chuyên nghiệp- hiệu quả; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điều trị cai nghiện ma túy và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở.

Ảnh: Một số hình ảnh thể thao của cán bộ và học viên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (ảnh trái: Trận chung kết bóng chuyền hơi nữ, ảnh phải: một trận giao lưu kéo co của học viên nữ)

 

                                                                                                                                          Phạm Thu Nhung

                                                                                                                           Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *