Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác y tế nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2023)

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2023), sáng ngày 27/2/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt cán bộ làm công tác Y tế của đơn vị. Tới dự có có đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc, trưởng phó các phòng ban và các đồng chí cán bộ y – bác sỹ, nhân viên y tế của Cơ sở.

    Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Quý – Trưởng phòng Y Tế PHSK đã báo cáo kết quả thực hiện công tác y tế năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.          Theo đó, hiện nay tổng số cán bộ làm công tác y tế của đơn vị gồm 25 đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ tại hai phòng Y tế PHSK và Chăm sóc trẻ em có HCĐB. Năm 2022 là một năm gặp rất nhiều khó khăn bởi những thay đổi trong việc áp dụng quy định mới trong việc xác định tình trạng nghiện đối với người sử dụng ma túy khi vào Cơ sở; số lượng học viên sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng nhiều dẫn đến rối loạn tâm thần khó khăn trong công tác quản lý, chăm sóc và điều trị, cắt cơn; nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm với cán bộ cao…Tuy nhiên, với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tích cực nghiên cứu, học hỏi và khắc phục khó khăn đội ngũ cán bộ y tế Cơ sở đã không ngừng phát huy truyền thống của người thầy thuốc Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, học viên và trẻ em góp phần to lớn vào thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị. Trong năm 2022, phòng Y tế thực hiện công tác tiếp nhận, khám sức khỏe ban đầu, lập hồ sơ bệnh án cho: 388 lượt học viên luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối; khám và điều trị cho 59.589 lượt học viên và trẻ; phối hợp các bệnh viện tuyến trên khám sức khỏe cho cán bộ, học viên và trẻ em định kỳ theo quy định, công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo tốt. Với  những đóng góp của các đồng chí cán bộ y tế, trong năm 2022, đã có nhiều đồng chí đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn được cấp trên khen tặng như các danh hiệu: “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Đảng viên xuất sắc”, “lao động tiên tiến”.…

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Quý – Trưởng phòng Y Tế PHSK phát biểu tại chương trình gặp mặt cán bộ y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Để tri ân các đồng chí cán bộ làm công tác y tế tại Cơ sở, đồng chí Hoàng Văn Luật – Giám đốc Cơ sở và các đồng chí trong Ban giám đốc đã trao tặng bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí cán bộ làm công tác y tế tại Cơ sở nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ảnh: Các đồng chí trong Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng đại diện cán bộ làm công tác y tế tại buổi gặp mặt cán bộ y tế nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955- 27.2.2023)

Đại diện cán bộ làm công tác chuyên môn y tế đồng chí Hoàng Thị Tú Lan- Cán bộ y tế phòng Chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đã phát biểu gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc đã luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ y tế thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Mặc dù công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tại Cơ sở rất đặc thù, có nhiều khó khăn nhưng luôn được sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí trong Ban giám đốc nên cán bộ làm công tác y tế cũng được sẻ chia bớt những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Để đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị các đồng chí cán bộ làm công tác chuyên môn y tế sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm được giao. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, Ban giám đốc tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác y tế 2 phòng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

    Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ y, bác sỹ Cơ sở nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Hoàng Văn Luật – Giám đốc Cơ sở ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ y tế của Cơ sở đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Giám đốc đơn vị cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tiếp tục phát huy truyền thống người thầy thuốc Việt Nam, nêu cao y đức, năng lực chuyên môn đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ, học viên, trẻ em trong đơn vị. Đồng chí Giám đốc hứa sẽ luôn đồng hành, sát sao, tạo điều kiện tốt nhất trong việc hỗ trợ phòng Y tế và phòng Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hoàn thành tốt nhiệm vụ chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho học viên và trẻ em tại Cơ sở.

Ảnh: Đồng chí hoàng Văn Luật phát biểu tại chương trình gặp mặt cán bộ y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Chương trình gặp mặt cán bộ làm công tác Y tế của đơn vị diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và đầy ý nghĩa. Đây là dịp để tôn vinh những người thầy thuốc với nhiệm vụ đặc biệt tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, là nguồn động viên, khích lệ và cỗ vũ tinh thần cho các đồng chí cán bộ làm công tác Y tế tại Cơ sở có thêm động lực và cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, học viên và trẻ em trong thời gian tới./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *