Tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác y tế nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” (27/02/1955 – 27/02/2024)

Hòa chung không khí cả nước chào mừng 69 năm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” (27/02/1955 – 27/02/2024) và thực hiện theo kế hoạch số 131/KH-CSCNMTS2 ngày 13/2/2024 của Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội về tổ chức hoạt động chào mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Sáng ngày 27/02/2024 Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ làm công tác Y tế của đơn vị. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư chi bộ, Giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí trong cấp ủy, Ban giám đốc, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các phòng ban, đoàn thể và các đồng chí cán bộ Y, bác sĩ, nhân viên phòng Y tế và phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng các đồng chí cán bộ làm công tác y tế của đơn vị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Quý – Trưởng phòng Y tế Phục hồi sức khỏe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác y tế trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đối với Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 tổng số cán bộ làm chuyên môn y tế gồm 24 đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại phòng Y tế và Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong năm 2023 cán bộ làm chuyên môn Y tế luôn giữ vững đoàn kết, tận tình chăm sóc sức khỏe người cai nghiện và trẻ em bị ốm đau, bệnh tật. Công tác tiếp nhận, điều trị cho người cai nghiện tăng lên nhiều hợn so với các năm trước, người cai nghiện tiếp nhận vào chủ yếu sử dụng ma túy đa chất tăng, độ tuổi người nghiện này càng trẻ hóa dẫn đến rối loạn tâm thần còn gặp khó khăn trong công tác quản lý, chăm sóc và điều trị cắt cơn và nguy cơ lây nhiễm bệnh truyền nhiễm cao. Số lượng bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu gia tăng đặc biệt người cai nghiện ở ngoại tỉnh và không có gia đình, khi chuyển tuyến điều trị tại bệnh viện cán bộ phải chăm sóc hoàn toàn. Với những khó khăn như vậy nhưng tinh thần không ngại khó ngại khổ của các đồng chí cán bộ làm công tác Y tế tích cực khắc phục mọi khó khăn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2023 tiếp nhận khám và làm hồ sơ bệnh án cho 570 học viên; tổ chức khám và điều trị chăm sóc cho 18.286 lượt bệnh nhân mắc các bệnh thông thường; phối hợp với phòng khám đa khoa 5 sao  tổ chức khám định kỳ cho người cai nghiện bắt buộc theo các chuyên khoa, khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu cho 757 bệnh nhân; điều trị ARV cho 28 bệnh nhân và 52 trẻ; xét nghiệm ma túy cho 1.036 lượt học viên; xét nghiệm sàng lọc HIV cho 434 học viên, xét nghiệm thai cho 110 học viên, xét nghiệm đờm cho 03  học viên. Khám nhiễm trùng cơ hội cho 3.044 lượt trẻ, cấp phát thuốc ARV cho 44.165 lượt trẻ. Tham mưu cho Ban Giám đốc và phối hợp với các bộ phận chuyên môn trong đơn vị thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần vào thành công chung của đơn vị

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Quý -Trưởng phòng y tế PHSK phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ y tế Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02

Để chúc mừng và tri ân những đóng góp của các đồng chí làm công tác y tế tại Cơ sở, đại điện cấp ủy, Ban giám đốc đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở,  chủ tịch công đoàn và các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng, đoàn thể và các đồng chí cán bộ chủ chốt dành tặng những bó hoa tươi thắm, phần quà ý nghĩa và lời chức mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí cán bộ làm công tác y tế sức khỏe, luôn phát huy hết khả năng của mình để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, người cai nghiện và trẻ em, góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Thành phố và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội giao.

Ảnh: Các đồng chí Cấp ủy, Ban giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí cán bộ Y tế của Cơ sở Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 

Trước sự quan tâm dành tình cảm của các đồng chí lãnh đạo và lãnh đạo các phòng, đoàn thể, đại diện cán bộ làm công tác chuyên môn Y tế đồng chí Chu Thị Viện  – Tổ trưởng tổ điều trị phòng Y tế Phục hồi sức khỏe phát biểu, gửi lời cảm ơn chân thành  đến các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc đã luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Để đáp lại sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo đơn vị các đồng chí cán bộ làm công tác chuyên môn Y tế sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn, luôn đoàn kết thống nhất, chung sức chung lòng, phát huy thành tựu, truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, người cai nghiện và trẻ em tại đơn vị.

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ y, bác sỹ, dược sỹ của Cơ sở đại diện các đồng chí Cấp ủy, Ban Giám đốc, đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc, chủ tịch công đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các đồng chí cán bộ y, bác sỹ, dược sỹ trong năm qua đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác điều trị, chăm sóc, cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy và chăm sóc điều trị trẻ em. Mặc dù, công tác y tế tại đơn vị có nhiều khó khăn, thách thức đối tượng tăng hơn nhiều, chủ yếu sử dụng ma túy đa chất, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Đồng thời, đồng chí Giám đốc đơn vị cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tiếp tục phát huy truyền thống người thầy thuốc Việt Nam như lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như Mẹ hiền” , nêu cao y đức, năng lực chuyên môn đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ, người cai nghiện, trẻ em trong đơn vị, luôn tích cực tự giác học tập nâng cao trình độ, thương yêu bệnh nhân, làm việc trách nhiệm.

Ảnh: Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường phát biểu tại chương trình gặp mặt cán bộ y tế nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 

Chương trình gặp mặt cán bộ làm công tác Y tế của đơn vị diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và đầy ý nghĩa cùng với đó, để hòa chung với không khí hân hoan, phấn khởi chào đón xuân mới và để chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024), thực hiện kế hoạch số 157/KH-CSCNMTS2 ngày 21 tháng 2 năm 2024 của Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội về kế hoạch giao lưu thể thao chào mừng 69 năm Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. Chiều ngày 26/2 /2024 Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các phòng, đoàn thể, cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác y tế của đơn vị tổ chức giao lưu thể thao cầu lông đôi nam và đôi nam nữ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực vừa tăng sự đoàn kết nội bộ trong đơn vị, cổ vũ động viên tinh thần làm việc của cán bộ y tế tại Cơ sở có thêm động lực và cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, học viên và trẻ em trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh giao lưu thể thao để chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024)

 

                                                                                 Lê Thị Kim Liên

                                                                                  Phòng  Y tế – PHSK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *