Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Đại hội Công đoàn khóa X nhiệm kỳ 2023-2028

Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ ngày 26/8/2022 của Liên đoàn Lao động Huyện Ba Vì về việc Tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Kế hoạch số 04/KH-CĐCSCNMTS2 ngày 16/2/2023 của Cơ sở cai nghiện ma tuý số 2 Hà Nội về việc tổ chức Đại hội Công đoàn khoá X nhiệm kỳ 2023-2028. Sáng ngày 25/4/2023, Công đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Thị Hoa- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì; đồng chí Hoàng Văn Luật-  Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở, các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng tập thể các đồng chí cán bộ Công đoàn viên Cơ sở.

Tại Đại hội, đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Phó Giám đốc Cơ sở, Chủ tịch Công đoàn đã thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Báo cáo đã nêu rõ và đánh giá các hoạt động của Công đoàn khóa IV, khẳng định trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Cơ sở đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đã luôn thực hiện đúng vai trò của tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống cán bộ, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng và mong muốn của đoàn viên Công đoàn, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong Cơ sở, đảm bảo lợi ích cho cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó Công đoàn luôn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên chấp hành tốt chính sách pháp luật, nội quy, quy chế  của đơn vị, của ngành và thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tham gia xây dựng và phát triển phong trào tập thể; hưởng ứng các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động với tinh thần chủ động, tích cực đưa phong trào công đoàn Cơ sở ngày càng phát triển và góp phần vào sự phát triển của tổ chức Công đoàn huyện Ba Vì và thành phố Hà Nội. Với những đóng góp to lớn đó, trong nhiệm kỳ, Công đoàn Cơ sở được công đoàn Cơ sở cấp trên ghi nhận, trao tặng bằng khen, giấy khen như: bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cờ thi đua, bằng khen của Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội và giấy khen của Liên đoàn lao động Huyện Ba Vì…Bên cạnh đó đồng chí Chủ tịch Công đoàn, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế như trong nhiệm kỳ do tình hình dịch covid kéo dài, áp lực công việc đặc thù nên ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống cán bộ và các hoạt động phong trào có phần hạn chế.

Trong bản báo cáo đồng chí cũng đồng thời nêu phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp trong hoạt động phong trào công nhân, viên chức, lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 với mục tiêu chính là phấn đấu, thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn Cơ sở ngày càng lớn mạnh và góp phần xây dựng Cơ sở ngày càng phát triển.

Ảnh: Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Chủ tịch Công đoàn khóa IX báo cáo kết quả tại Đại hội

 Sau phần báo cáo của đồng chí Chủ tịch Công đoàn các Công đoàn viên đã đưa ra những ý kiến tham luận về các vấn đề như: công tác tuyên truyền chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và nội quy, quy chế của đơn vị; Công đoàn tham gia bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Công đoàn với vấn đề thăm hỏi….

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Thị Hoa- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì nhất trí cao với bản báo cáo của đồng chí Chủ tịch công đoàn Cơ sở và đánh giá, ghi nhận những thành tích của Công đoàn Cơ sở trong 5 năm qua như: thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn của công đoàn huyện Ba Vì; chăm lo tốt đời sống cho Đoàn viên Công đoàn và người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu mà Nghị quyết nhiệm kỳ 2017- 2022 đã đề ra. Đồng chí Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Cơ sở vào việc xây dựng Liên đoàn lao động huyện Ba Vì ngày càng phát triển vững mạnh. Trong nhiệm kỳ tới đồng chí mong muốn Công đoàn Cơ sở tập trung cao độ, thực hiện tốt các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra, xây dựng quy chế, cải thiện môi trường làm việc, đổi mới hình thức tuyên truyền và tổ chức các phong trào thi đua, thực hiên tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho cán bộ. Cũng trong bài phát biểu đồng chí nhấn mạnh đặc biệt với các Công đoàn viên phải hết sức sáng suốt bầu ra những người đủ phẩm chất, năng lực vào Ban chấp hành khóa mới để đưa hoạt động Công đoàn Cơ sở ngày càng phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người lao động.

Đồng chí mong muốn Ban giám đốc Cơ sở tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò của mình trong nhiệm kỳ mới.

Ảnh: Đồng chí Phan Thị Hoa-Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

    Cũng tại đại hội đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Cơ sở đã phát biểu chỉ đạo. Đồng chí mong muốn Ban chấp hành Công đoàn khóa mới khắc phục những khó khăn, hạn chế, tích cực tham mưu cho Bam giám đốc Cơ sở về thực hiện quy chế dân chủ, công tác chăm lo đời sống cán bộ; các đoàn viên Công đoàn tu dưỡng đạo đức và xây dựng môi trường sống và làm việc văn minh, thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn viên công đoàn song song với nhiệm vụ chuyên môn. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đó, đồng chí yêu cầu Công đoàn khóa mới cần đề ra chương trình hoạt động cụ thể, phát huy sự năng động, sáng tạo và quyết tâm vượt qua khó khăn thực hiện tốt Nghị quyết Đai hội đề ra. Đồng chí cũng mong muốn Liên đoàn lao động huyện Ba Vì tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để xây dựng tổ chức Công đoàn Cơ sở ngày càng phát triển, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Cơ sở phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

    Sau một thời gian làm việc tích cực và nghiêm túc và theo đúng trình tự, quy định, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới gồm 05 đồng chí và bầu 02 đồng chí đi dự Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 (trong đó có 01 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết). Đại hội cũng đã biểu quyết thống nhất với Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Ảnh : Bầu và ra mắt Ban chấp hành Công đoàn khóa X nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Công đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội khóa X nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với tinh thần dân chủ, công khai Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn với những Công đoàn viên có năng lực, phẩm chất tốt gửi gắm niềm tin sẽ là những người đại diện bảo vệ quyền lợi cho cán bộ công đoàn viên Cơ sở trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *