Ngày 01/11/2024, Bộ Công Thương có văn bản số 8792/BCT-TTTN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án).
Bộ Công Thương phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 (Chương trình) gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tại Công văn số 4469/SLĐTBXH-VP, ngày 21/11/2024 v/v hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã ban hành Công văn số 1067/CSCNMTS2-TCHC ngày 26/11/2024 triển khai tới toàn thể các phòng chuyên môn, viên chức, người lao động trong đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng, trong đó có các hoạt động như:
- Tổ chức lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phát thanh nội bộ trong đơn vị.
- Treo băng – rôn, khẩu hiệu, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”; “Tự hào hàng Việt Nam”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tháng 12 tại trụ sở, bảng chữ điện tử và website đơn vị.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024 được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh. Mục tiêu của Cuộc vận động là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Khẳng định vai trò, năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, thể hiện chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc điều chỉnh các giải pháp kích cầu để góp phần định hướng, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển./.
Hoàng Kỳ Anh