Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, trong tâm thức mỗi người dân đất Việt lại vang lên lời dạy của Bác Hồ kính yêu:

Mùa Xuân là tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.

                                                                          (Chủ tịch Hồ Chí Minh)

“Tết trồng cây” được chủ tịch Hồ Chí Minh phát động cách đây 65 năm, vào ngày 28/11/1959. Từ đó, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một hoạt động có ý nghĩa nhân văn, chính trị sâu sắc và mang lại hiệu quả kinh tế, môi trường rất thiết thực. Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động của Người đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước và trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng; một ngày hội của toàn Đảng, toàn dân; một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cũng tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024 tại xã Kim Phú (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhấn mạnh: “Trồng cây là hành động đẹp và ý nghĩa, mỗi cây được trồng là món quà vô giá gửi đến tương lai cho thế hệ mai sau. Cây cối đã giúp cho sự sống của chúng ta, vì vậy, chúng ta cần bảo vệ và trồng nhiều cây hơn nữa bằng tình yêu, lòng biết ơn và sự khiêm nhường đối với thiên nhiên tươi đẹp”.

Nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ và Chủ tịch nước, sáng ngày 19/02/2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã tổ chức thành công Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham gia Tết trồng cây có đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư chi bộ, Giám đốc đơn vị cùng Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, học viên và trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội.

Trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, học viên của Cơ sở đã hào hứng tham gia hoạt động trồng cây tại khu vực đã được quy hoạch trong khuôn viên của Cơ sở. Với sự hăng hái, nhiệt tình của các thành viên, đơn vị đã hoàn thành trồng xong 1.500 cây keo thuộc giống keo Tai tượng; đảm bảo chất lượng về kỹ thuật gieo trồng đã được bộ phận chuyên môn phổ biến và hướng dẫn trước đó. Đây là loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và cảnh quan của khu vực của huyện miền núi Ba Vì. Vì vậy, cây sau khi trồng có thể sẽ đạt được tỉ lệ sống cao, sinh trưởng và phát triển tốt. Mỗi cây xanh được trồng đều chứa đựng những ước mong, gửi gắm những kỳ vọng và đón đợi một năm mới với nhiều điều tốt lành. Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 của đơn vị diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và thiết thực.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật  (ở giữa) tham gia Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội.

 Đối với Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, Tết trồng cây từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống, một hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Cũng trong suốt những năm qua, Cấp Ủy, Ban Giám đốc Cơ sở luôn quan tâm, chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh nhằm không ngừng cải tạo, xây dựng môi trường sinh thái xanh- sạch – đẹp, không gian thoáng mát tại đơn vị. Đến nay, tỷ lệ che phủ đất trống trong và ngoài Cơ sở bằng các cây ăn quả, cây lấy bóng mát, các loại hoa, cây cảnh đã đạt khoảng 95%.  Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn sẽ là điểm khởi đầu để trong năm 2024, Cơ sở tiếp tục có những kế hoạch trồng bổ sung cây xanh, thay thế những cây cối đã già cỗi; đồng thời khuyến khích cán bộ, học viên, trẻ em tiếp tục hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng gay gắt, đa dạng sinh học bị suy giảm, Tết trồng cây là một phong trào có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với mỗi cán bộ, học viên và trẻ em tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội. Hoạt động truyền thống này đã lan tỏa mạnh mẽ hiệu ứng tốt đẹp về khí thế thi đua trồng cây; bồi dưỡng tình yêu đối với thiên nhiên; nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc quản lý, chăm sóc, phát triển cây xanh và môi trường sinh thái; góp phần chung tay, chung sức, đồng hành xây dựng cảnh quan và đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú trên cả nước nói chung và trong toàn đơn vị nói riêng.

 Ảnh: Một số hình ảnh Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn  2024  của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2  Hà Nội.

                                                                            Phạm Thu Nhung

                                                        Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *