Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập đơn vị (26/8/1992 – 26/8/2024)

Trong không khí hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm tự hào của những ngày mùa Thu tháng 8 lịch sử, ngày 26/8/2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy Số 2 Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ công nhân viên chức, người lao động và các hoạt động thể thao nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập đơn vị (26/8/1992 – 26/8/2024).

Tham dự chương trình gặp mặt có đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở, các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám đốc cùng đông đủ viên chức, người lao động đang công tác tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội.

Tại chương trình gặp mặt, cán bộ công nhân viên chức của Cơ sở đã cùng nhau điểm lại những dấu ấn trong lịch sử hình thành, phát triển của đơn vị qua phóng sự ảnh và phim tư liệu. Những hình ảnh sống động, chân thực về các hoạt động và sự đổi thay của đơn vị trong 32 năm qua đã gợi lại những kỷ niệm bồi hồi, đáng nhớ, những cung bậc cảm xúc về một chặng đường dài đầy gian khó, thách thức nhưng cũng thật vẻ vang và tự hào. Trong những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất còn rất nghèo nàn, thiếu thốn; đất đai cằn cỗi, hoang hóa; lực lượng cán bộ công nhân viên khi đó chỉ có 24 người, trong đó có 14 đồng chí từ Đoàn 21 tiếp tục ở lại công tác. Tuy nhiên, trong suốt 32 năm qua, kế thừa truyền thống cách mạng của những chiến sỹ Đoàn 21 cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ qua từng thời kỳ đã luôn chung sức, đồng lòng, kiên trì, bền bỉ vừa xây dựng cơ sở vật chất vừa không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn và tạo dựng uy tín. Cơ sở hạ tầng liên tục được xây mới, cải tạo, nâng cấp và giờ đây tạo nên một khuôn viên khang trang, sạch đẹp, vững chắc với công xuất điều trị cho hàng nghìn người nghiện ma túy và nuôi dưỡng hàng trăm đối tượng bảo trợ xã hội. Không gian và bầu không khí trong lành, thoáng mát thân thiện với thiên nhiên. Môi trường làm việc được đẩy mạnh xây dựng theo hướng văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp. Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động từng bước được xây dựng, phát triển cả về số lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức. Chất lượng, hiệu quả công tác điều trị cai nghiện ma túy, chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được hoàn thiện, đổi mới và đạt được những thành tựu nổi bật. Đơn vị luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao phó; được đánh giá là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của ngành Lao động -Thương binh và Xã hội Thủ đô.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội hiện nay có 131 viên chức, lao động hợp đồng. Trong đó, có những đồng chí mới được phân công, điều động đến nhận nhiệm vụ tại Cơ sở chưa lâu, cũng có những người đã gắn bó, đồng hành và từng chứng kiến quá trình trưởng thành từ gian khó của đơn vị ngay từ những năm đầu mới thành lập. Chương trình hôm nay cũng là dịp để các đồng chí cùng chia sẻ, bày tỏ những suy tư, cảm xúc, kỷ niệm của mỗi người về quá trình hoạt động của Cơ sở cũng như của những đơn vị khác, nơi các đồng chí đã từng công tác trước đây.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy Số 2 Hà Nội
phát biểu tại chương trình gặp mặt cán bộ nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập đơn vị

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Văn Luật – Giám đốc Cơ sở – người được điều động công tác đến đơn vị từ tháng 9/2022 đến nay chia sẻ: “Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội là một đơn vị có bề dày lịch sử và thành tích của khối PCTNXH của thành phố Hà Nội. Trong đó, các thành tích tiêu biểu mà đơn vị đã đạt được như: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2012, 01 Cờ thi đua của Chính phủ; nhiều Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen, Cờ thi đua của Thành phố, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội … cùng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác. Có thể khẳng định rằng, thành công có được ngày hôm nay đã ghi dấu và phản ánh một bức tranh đẹp về tinh thần hăng say lao động, miệt mài cống hiến, vượt qua mọi khó khăn, vất vả để từng bước trưởng thành của đội ngũ cán bộ công nhân viên Cơ sở; đồng thời là thành quả gặt hái được từ nỗ lực, cố gắng và tính kế thừa cao của Ban lãnh đạo đơn vị qua các thời kỳ”.  Những thành tích rất đáng tự hào trong quá trình 32 năm xây dựng và trưởng thành sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để tập thể cán bộ, học viên và trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của đơn vị; đoàn kết, chung tay, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới.

Đề ra định hướng phát triển trong thời gian tiếp theo, đồng chí Giám đốc đơn vị khẳng định sẽ tiếp tục bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, các cấp, các ngành; sự chỉ đạo của Sở Lao động thương binh và Xã hội Hà Nội để từng bước tháo gỡ khó khăn, tiếp tục làm tốt công tác chữa trị, giáo dục phục hồi và đào tạo nghề cho người nghiện ma túy; chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt có cuộc sống tốt đẹp hơn; chia sẻ và giảm bớt những thiệt thòi mà các em phải gánh chịu. Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động cần tiếp tục xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; tiếp tục gắn bó và yêu mến công việc đang làm để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó xây dựng Cơ sở trở thành một đơn vị Văn minh – Thân thiện – Chuyên nghiệp, là địa chỉ tin cậy để giúp những người đã từng vấp ngã trở về với cuộc sống đời thường, là ngôi nhà chung ấm áp cho những cuộc đời kém may mắn cần được yêu thương, che chở.  

Ảnh: Trận giao hữu bóng đá nam và bóng chuyền hơi nữ nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập đơn vị

Cũng trong buổi sáng ngày 26/8/2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã tổ chức trận giao hữu bóng đá nam và bóng chuyền hơi nữ giữa các cán bộ là đảng viên (đội Đại đoàn kết) và đoàn viên (đội Tuổi trẻ). Hai trận đấu đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, học viên cai nghiện và các cháu. Sau thời gian thi đấu khẩn trương, với tinh thần đoàn kết của các cầu thủ, trận bóng đá nam đã kết thúc với kết quả hòa 2 – 2. Ở trận bóng chuyền hơi nữ còn lại, đội Tuổi trẻ đã dành chiến thắng với tỉ số thuyết phục 0-2. Các hoạt động giao lưu thể thao đã đem lại bầu không khí sôi động, phấn khởi trong một ngày có ý nghĩa rất đặc biệt của Cơ sở. Đồng thời một lần nữa truyền tải mạnh mẽ thông điệp về tinh thần thể thao – “Chìa khóa vàng cho sức khỏe”; nơi mỗi người đều có thể phát huy tính năng động, sáng tạo; là môi trường gắn kết mọi người và tiếp lửa cho cán bộ công nhân viên thêm nhiệt huyết trong công việc.

Trong buổi trưa cùng ngày, đơn vị phối hợp với công đoàn Cơ sở tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” – một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 95 ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Bữa cơm thân mật, ấm cúng tiếp tục là dịp để cán bộ công nhân viên chức, người lao động tiếp tục cùng nhau chia sẻ, tâm tình, tạo bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu trong toàn đơn vị.

Phạm Thu Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *