Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024

Thực hiện kế hoạch số 02/KHLT-CS/CĐCSCNMTS2 ngày 18/1/2024 của Cơ sở cai nghiện ma túy số 2- Kế hoạch liên tịch về việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm 2024.

Chiều ngày 29/1/2024 Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2024.Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ – Giám đốc Cơ sở; Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Phó giám đốc- Chủ tịch công đoàn; đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc Cơ sở cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội.

Tại Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Cơ sở đã trình báo cáo về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và kiểm điểm về công tác thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023.

Đồng chí nhấn mạnh năm 2023 là một năm đánh dấu sự thay đổi trong công tác tiếp nhận người cai nghiện tại Cơ sở khi số người nghiện tăng nhanh và là Cơ sở đứng đầu về quản lý số lượng người cai nghiện của Thành phố Hà Nội. Công tác quản lý, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho người cai nghiện và các cháu Nhà trẻ đạt nhiều kết quả quan trọng. Mặc dù số lượng người cai nghiện đông nhưng công tác quản lý, giáo dục được thực hiện rất tốt, người cai nghiện yên tâm tư tưởng, chấp hành tốt nội quy, quy chế đảm bảo an ninh, trật tự toàn đơn vị, số học viên vi phạm quy chế rất ít, không có học viên trốn khỏi Cơ sở trong năm 2023. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh biểu dương tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của các đồng chí cán bộ các phòng, ban để cùng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những thành tích đạt được năm 2023 tập thể đơn vị và nhiều cá nhân được cấp trên khen thưởng: 01 cá nhân được UBND thành phố tặng bằng khen, 01 cá nhân được bộ Lao động TBXH tặng bằng khen, 01 cá nhân được UBND huyện Ba Vì khen thưởng, 37 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua Cơ sở, 06 phòng ban đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến,…

Tại hội nghị đồng chí cũng đề ra phương hướng hoạt động năm 2023 là quyết tâm hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu của cấp trên giao đặc biệt là công tác tiếp nhận người cai nghiện vào Cơ sở, thực hiện tổng hòa các liệu pháp, quy trình cai nghiện nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác cai nghiện; chú trọng công tác Chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, người cai nghiện và các cháu nhà trẻ đồng thời đặc biệt quan tâm công tác quản lý người cai nghiện an toàn, đảm bảo an ninh chính trị toàn đơn vị.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Cơ sở báo cáo trước Hội nghị

       Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở- Chủ tịch Công đoàn đã đọc bản báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2023 và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị.

Đồng chí cũng báo cáo về kết quả hoạt động của Công đoàn năm 2023 cụ thể trong năm Công đoàn Cơ sở phối hợp với Chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân, viên chức, người lao động và các đối tượng tại Cơ sở. Các hoạt động  tham quan dã ngoại, thăm hỏi, giúp đỡ cán bộ khó khăn được thực hiện kịp thời và chu đáo đảm bảo quyền lợi cho cán bộ; 100% cán bộ được đóng bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe và thực hiện các chế độ lương, thưởng theo đúng quy định nhằm động viên, khích lệ người lao động tại Cơ sở. Cũng tại hội nghị đồng chí Hường cũng đã nêu phương hướng, dự thảo các quy chế và kế hoạch hoạt động năm 2024 đến toàn thể cán bộ công nhân, viên chức Cơ sở.

Ảnh : Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Phó giám đốc Cơ sở- Chủ tịch Công đoàn báo cáo trước hội nghị

Đồng chí Chủ tịch công đoàn đã nêu bản dự thảo tổng hợp ý kiến đóng góp của các phòng, ban về nội quy, quy chế và quy chế chi tiêu tự chủ của đơn vị trong năm 2024 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động.

Tiếp theo phần báo cáo của đồng chí Hường là phần đồng chí Giám đốc đơn vị lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ,viên chức, người lao động; giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cán bộ, viên chức, người lao động Cơ sở.

Với tinh thần dân chủ, xây dựng các đồng chí cán bộ đã thảo luận và trình bày ý kiến quan điểm hết sức thẳng thắn, khách quan về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động trong năm 2024 và được đồng chí Giám đốc đã trả lời, giải thích, làm rõ các vấn đề thắc mắc của cán bộ trực tiếp, khách quan trước hội nghị. Các ý kiến đóng góp hợp lý sẽ được tiếp thu và sửa đổi trong năm 2024.

Thực hiện nhiệm vụ thanh tra, giám sát, Ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác hoạt động trong năm 2023 và Hội nghị tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân theo quy định của pháp luật. Hội nghị đã bầu ra 3 đồng chí thực hiện nhiệm vụ của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2026.

Một nội dung quan trọng không thể thiếu trong Hội nghị là khen thưởng Công đoàn viên có thành tích xuất săc năm 2023. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của Ban Giám đốc đơn vị, tổ chức Công đoàn với các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Công đoàn cũng như thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Ảnh : Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Phó giám đốc Cơ sở- Chủ tịch Công đoàn trao quà cho Công đoàn viên xuất sắc

Sau một buổi chiều làm việc tích cực, dân chủ và khách quan Hội nghị hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024 của Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, Hội nghị đã nhận được sự nhất trí cao của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Cơ sở. Hội nghị là một hoạt động hết sức ý nghĩa với người lao động tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nôi, Đây là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động thể hiện tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của mình trong năm mới nhằm đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền lợi chính đáng của người lao động, tạo động lực giúp cán bộ, viên chức, người lao động Cơ sở có động lực lao động Cơ sơ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

 

 

   

Trần Thị Thúy Hằng-

Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *