Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tưng bừng tham dự khai giảng năm học mới 2024-2025

Hòa chung không khí vui tươi, tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng 5/9, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội náo nức đến trường chào đón ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 trong không khí trang trọng với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm tin.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đang chăm sóc, nuôi dưỡng 48 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, nhiễm HIV trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm học 2024 -2025 có 28 trẻ em đang theo học các cấp; trong đó có: 06 em học Tiểu học Yên Bài, 11 em học Trung học cơ sở Yên Bài B, 03 em học trường THPT Ba Vì, 03 em học Trung cấp công nghệ thông tin tại trường Trung cấp Y dược cộng đồng, 05 em đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng tại Hà Nội.

 Khi ngày mới vừa bắt đầu, các em đã tập trung đông đủ, trang phục chỉnh tề dưới sân của phòng Chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt để chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho buổi tựu trường. Các em đều háo hức vì sau ba tháng nghỉ hè, các em lại được gặp thầy gặp bạn.

Trẻ em cấp 1 tập chung tại sân phòng Chăm sóc trẻ em và người có HCĐB chuẩn bị đi khai giảng năm học mới 2024-2025

Các em là học sinh tiểu học và trung học cơ sở rộn ràng đến trường trong vòng tay của các cán bộ Cơ sở, dù đã chuẩn bị tâm lí cho các con trước ngày khai giảng nhưng một số em không khỏi rụt rè, bỡ ngỡ nép mình trong vòng tay các mẹ tại Cơ sở. Trong buổi Khai giảng, các thầy cô đại điện cho các trường học đã đọc thư của Chủ Tịch nước gửi đến các em học sinh thân yêu, trong đó có trẻ em của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội với những lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an; chúc cho một năm học mới với nhiều thành tựu và cùng nhau đạt những thành quả tốt, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, có ước mơ, khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Ảnh: Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngày khai giảng tại Trường Tiểu học Yên Bài

Để đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, tinh thần cho các em bước vào năm học mới 024-2025, ngay từ đầu tháng 8/2024 Ban giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã có những chỉ đạo kịp thời và nhất quán về công tác chuẩn bị sách vở, trang thiết bị, đồ dùng học tập, phương tiện đi học cho các em một cách đầy đủ nhất; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em đến trường, mong các em nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, mong mỏi của đơn vị, nhà trường. Nhằm tạo cơ hội cho trẻ em Cơ sở học tập, vui chơi, cống hiến trí tuệ.

Để sẵn sàng một ngày khai giảng ý nghĩa, một năm học đầy đủ thì cán bộ phòng Chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt – Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội cùng các em là học sinh đang được chăm sóc tại Cơ sở đã chuẩn bị chu đáo từ công tác cấp phát sách vở, đồ dùng học tập, trang phục đến trường, đến công tác sửa chữa, bảo dưỡng những chiếc xe đạp điện …

Một số hình ảnh trẻ em Cơ sở trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Lễ khai giảng năm học mới của các em được tổ chức ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa cùng với không khí vui tươi, hào hứng giúp các em bắt đầu một năm học mới với sự hứng khởi, lòng quyết tâm và tự tin gặt hái những thành công mới trong tương lai. Mong rằng, với một khởi đầu đầy mạnh mẽ và kiên cường như thế, các em sẽ có một năm học thành công rực rỡ. Buổi lễ khai giảng năm học năm nay đã để lại trong các em những cảm xúc rất đặc biệt và thích thú với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhất và trở về Cơ sở an toàn.

Ảnh: Công tác chuẩn bị cho trẻ chào đón một năm học mới 2024-2025

Nguyễn Thị Châm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *