Trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tưng bừng tham dự khai giảng năm học mới 2023-2024

Hòa chung không khí náo nức, vui tươi, tưng bừng, phấn khởi của ngày Hội khai trường, sáng ngày 5 tháng 9, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đưa 24 trẻ em là học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông đang được chăm sóc tại Cơ sở tham dự khai giảng năm học 2023 – 2024, với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm tin. Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đang chăm sóc, nuôi dưỡng 52 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, nhiễm HIV trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm học 2023 -2024 có 41 trẻ em đang theo học các cấp; trong đó có: 06 em học Tiểu học Yên Bài, 15 em học Trung học cơ sở Yên Bài B, 03 em học trường THPT Ba Vì, 13 em học Trung cấp Công tác xã hội do trường Cao đẳng giao thông vận tải TW1 giảng dạy, 04 em đang theo học các trường Cao đẳng nghề tại Hà Nội. Ngay từ 6h00 sáng, các em đã tập trung đông đủ, trang phục chỉnh tề và xếp hàng nghiêm chỉnh dưới sân của phòng Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho buổi tựu trường. Các em đều háo hức vì sau mấy tháng trời nghỉ học, các em lại được gặp thầy, gặp bạn.

Trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội hân hoan trong ngày tựu trường

Trong buổi khai giảng, các thầy cô đại điện cho các trường học đã đọc thư của Chủ Tịch nước gửi đến các em học sinh thân yêu, trong đó có trẻ em của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội với những lời chúc các thầy, cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới với khí thế mới, cùng thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt có nhiều tiến bộ và thành  tựu mới….

Đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó giám đốc Cơ sở dự, tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng BGH trường THCS Yên Bài B

Mặc dù trong những năm gần đây xã hội ngày càng phát triển, nhận thức xã hội được nâng cao, nhưng đâu đó vẫn còn những kỳ thị không đáng có đối với trẻ em của Cơ sở. Hiện tại trẻ Cơ sở cấp tiểu học được giáo viên trường Tiểu học Yên Bài vào tại đơn vị giảng dạy; cấp THCS các em được ra trường học nhưng phải học riêng lớp, lớp học chỉ vẻn vẹn 3 đến 4 học sinh là trẻ em Cơ sở; cấp THPT các con được hoc hòa nhập hoàn toàn cùng các bạn tại trường, lớp. Các cấp, các ngành cùng lãnh đạo đơn vị đang cố gắng hết mình để các em được học hòa nhập một cách đúng nghĩa nhất, giúp các em bớt đi tự ti, xóa đi khoảng cách, kỳ thị của xã hội đối với các em tại Cơ sở.

Với mong muốn được trang cấp đầy đủ Cơ sở vật chất, tinh thần cho các em tại Cơ sở, Ban giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã có sự quan tâm sâu sát, kịp thời về chuẩn bị trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách vở, phương tiện đi học cho các em một cách đầy đủ nhất; tạo mọi điều kiện thuận nhất để các em đến trường, mang những ước mơ bay cao, bay xa hơn nữa. Nhằm tạo cơ hội học tập, vui chơi, cống hiến trí tuệ, sức lao động vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước khi trẻ trưởng thành. Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Cơ sở, để sẵn sàng một ngày khai giảng ý nghĩa, một năm học đầy đủ, tập thể cán bộ phòng Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cùng các em là học sinh đang được chăm sóc tại Cơ sở đã chuẩn bị rất kỹ càng, cấp phát sách vở, đồ dùng học tập, trang phục đến trường, đến công tác sửa chữa, bảo dưỡng những chiếc xe đạp điện,…

Cán bộ phòng Chăm sóc trẻ em CHCĐB chuẩn bị cho các em đến trường

Lễ khai giảng năm học mới của các em được tổ chức ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa cùng với không khí vui tươi, hào hứng…. Trong tiết trời mùa thu trong xanh mát mẻ, các em đã có một buổi lễ khai giảng trọn vẹn với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, giúp các em thêm hứng khởi, quyết tâm và tự tin gặt hái những thành công trong năm học 2023-2024.

 

Nguyễn Thị Châm

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *