Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội ổn định công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ sau cơn bão số 3 Yagi

Cơn bão số 3 Yagi  được đánh giá là cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông, đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ ở cường độ rất mạnh. Cơn bão đi qua và càn quét gây nhiều thiệt hại cho nhiều tỉnh thành Bắc Bộ nước ta, trong đó có thành phố Hà Nội. Sau khi cơn bão đi qua, các lực lượng chức năng tại các địa phương đang khẩn trương để khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, sự chỉ đạo nhất quán, kiên quyết trong các biện pháp phòng ngừa, nghiêm túc của Ban giám đốc Cơ sở; cùng sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, thì cơn bão số 3 đã đi qua và không gây ra thiệt hại về con người, 100% cán bộ, học viên và trẻ em đều đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần. Bên cạnh đó, có nhiều thiệt hại về hoa màu, cây cối và tường bao và một số cơ sở vật chất khác; những thiệt hại đó đã và đang được khẩn trương khắc phục để cuộc sống của cán bộ, học viên và trẻ em tại Cơ sở được trở lại bình thường, đảm bảo và yên tâm.

Cùng với đó, tại phòng Chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt, Cơ bão số 3 cũng đã làm đổ, gãy một số cây lâu năm, thiệt hại về hoa màu, cây ăn quả, xong trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở vẫn luôn được chăm lo cuộc sống một cách đảm bảo, đầy đủ và an toàn tuyệt đối trong những ngày mưa bão vừa qua. Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua cán bộ và trẻ em phòng Chăm sóc trẻ em và người có HCĐB đã khẩn trương, tích cực khắc phục những hậu quả và  sớm ổn định cuộc sống cho trẻ em Cơ sở.

Hình ảnh: Cán bộ và trẻ em Cơ sở khắc phục, dọn dẹp cảnh quan môi trường sau cơn bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão, thời tiết xấu, mưa giông dải dác kéo dài, nhưng không có nguy hiểm được cảnh báo trên địa bàn xã Yên Bài, Huyện Ba Vì nơi đơn vị đóng trên địa bàn. Vậy nên từ ngày 8/9 các hoạt động của trẻ em Cơ sở được diễn ra bình thường dưới sự giám sát, giúp đỡ của cán bộ để các hoạt động của trẻ em vẫn được đảm bảo an toàn trong những ngày mưa sau bão. Trẻ em Cơ sở được tham gia vào các hoạt động hàng ngày như: Tham gia đọc truyện, sách báo tại thư viện của phòng, cán bộ và trẻ em tiếp tục công tác cải tạo cảnh quan môi trường, tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, chơi bóng bàn, cầu lông, đạp xe thể dục,… trong khu sân chơi có mái che; được hướng dẫn tham gia công tác nội trợ tại bếp ăn; các bữa ăn của trẻ được tổ chức tại khu bếp ăn tập thể, không phục vụ riêng lẻ tại các nhà ở như những ngày mưa bão. Đặc biệt, trẻ em trong độ tuổi đi học, là học sinh các cấp được trang bị đầy đủ áo mưa, mũ bảo hiểm, khẩu trang,… để đi học trở lại theo kế hoạch của các nhà trường.

Hình ảnh: Một số hình ảnh các hoạt động hàng ngày của trẻ em Cơ sở sau cơn bão số 3 Yagi

Bên cạnh đó cán bộ phòng Chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt vẫn tiếp tục làm những công việc còn lại để khắc phục những hậu quả sau cơn bão. Mặt khác, thực hiện tốt các chế độ về dinh dưỡng, đảm bảo thực đơn cho trẻ  phong phú, giàu chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị với trẻ, đảm bảo sức khỏe cho trẻ; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục văn hóa, kỹ năng sống, tuyên truyền, hướng dẫn trẻ cách phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho bản thân, phòng chống các nguy cơ tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ,… góp phần nâng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở.

Nguyễn Thị Châm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *