Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2023, sáng ngày 11/7/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại đơn vị. Đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở thông qua dự thảo báo cáo sơ kết, đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2023. Báo cáo nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân, cơ quan, trường học, doanh nghiệp …đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức như cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; vấn đề xây dựng vị trí việc làm theo Thông tư số 29/2022/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2022 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội còn gặp nhiều khó khăn, bất cập; đa số người nghiện ma túy khi mới tiếp nhận vào Cơ sở có biểu hiện loạn thần, ảo giác mạnh do sử dụng ma túy tổng hợp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiêu cực phát sinh trong công tác quản lý; thời tiết mùa Hè có diễn biến khắc nghiệt bất thường…đã gây không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Ảnh: Đồng chí Phùng Thị thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở thông qua dự thảo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao độ trong công tác chỉ đạo của Cấp ủy, Ban Giám đốc cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ đã giúp  đơn vị gặt hái được những thành quả tích cực.  Trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho 525 người nghiện ma túy; trong đó số học viên cai nghiện bắt buộc đạt 104% chỉ tiêu.  Số học viên quản lý tính đến ngày 30/6/2023 là 485 người; tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Công tác cắt cơn, giải độc, khám chữa bệnh, tâm lý trị liệu, lao động trị liệu…cho học viên được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Đơn vị cũng luôn chú trọng đổi mới, sáng tạo những giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy trình điều trị cho học viên. 74 lượt người cai nghiện ma túy đã được tổ chức tái hòa nhập cộng đồng. 100% học viên chuẩn bị hết hạn đều được tổ chức tư vấn kỹ năng phòng chống tái nghiện, hướng nghiệp, học nghề, tìm kiếm việc làm và kết nối, tiếp cận với các nguồn lực hỗ trợ khi trở về cộng đồng xã hội.

6 tháng đầu năm 2023, Cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc 56 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 100% trẻ được chăm sóc, điều trị bệnh chu đáo, đảm bảo theo đúng chế độ. Năm học 2022 – 2023 có 44 cháu tham gia học tập tại các nhà trường và học nghề tại các trường Cao đẳng, Trung cấp; nhiều em đã đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Đơn vị tăng cường tổ chức công tác giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, tâm sinh lý lứa tuổi, giới tính cho trẻ vị thành niên. Trẻ cũng thường xuyên được tổ chức các hoạt động như đọc sách, thể thao, văn nghệ, dã ngoại.. để phát triển tốt về thể chất, trí tuệ, tâm hồn và nhân cách.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, đơn vị tăng cường thực hiện rà soát, sắp xếp và kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể. Trong đó, nổi bật như kiện toàn nhân sự Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020 -2025; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028; giao nhiệm vụ đội trưởng, đội phó, tổ trưởng cho 13 đồng chí; điều động vị trí công tác 07 viên chức.  Đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng hoặc tuyên truyền phát huy ý thức tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, phẩm chất chính trị và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ; từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đơn vị.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị luôn đẩy mạnh công tác thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị. Công tác thi đua luôn chú trọng các cá nhân lao động trực tiếp, tập thể nhỏ để nhận rộng và khơi dậy các nhân tố điển hình tiêu biểu trong đơn vị. Việc biểu dương khen thưởng luôn công khai, công bằng, tạo động lực to lớn cho tập thể cán bộ công nhân viên và học viên luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua đã tạo động lực, tiền đề nhằm thực hiện thắng lợi chương trình công tác, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2023.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật – Giám đốc đơn vị phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đồng thời phân tích nguyên nhân, các biện pháp khắc phục và đề  ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

Tại Hội nghị, đại diện các phòng, ban đã tham luận, phát biểu ý kiến làm rõ hơn những kết quả đạt được; những khó khăn, hạn chế cần khắc phục và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Luật – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị cho biết, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023, đơn vị còn rất nhiều nhiệm vụ phải thực hiện và nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua. Đồng chí Giám đốc đơn vị nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện tốt kỷ cương hành chính; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho cán bộ và đối tượng. Trong công tác quản lý học viên phải tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống thẩm lậu, đánh nhau và các hiện tượng tiêu cực khác; tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống cháy nổ, vệ sinh phòng dịch, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm, nhất là công tác phòng chống nắng nóng, thiên tai. Đối với đối tượng học viên là người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ vị thành niên phải đặc biệt quan tâm, tăng cường nắm bắt diến biến tư tưởng để có các giải pháp tiếp cận, can thiệp kịp thời, hiệu quả. Các tổ chức đoàn thể tiếp tục phối hợp với chính quyền để tổ chức tốt các phong trào thi đua. Lãnh đạo các phòng ban tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, tạo động lực công hiến hơn nữa cho đơn vị . Đồng chí bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, các tập thể và cá nhân của đơn vị sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn  kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại chương trình, Ban lãnh đạo đơn vị đã trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt phát động phong trào thi đua hưởng ứng Tháng hành động quốc gia, Ngày Thế giới và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6. Đây là một trong những đợt thi đua cao điểm, trọng tâm của toàn ngành và đơn vị giai đoạn 6 tháng đầu năm; thu hút được nhiều đồng chí cán bộ hăng hái, tích cực tham gia và đạt được thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Ảnh: Một số hình ảnh trong chương trình trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống ma túy, Ngày Toàn dân và Ngày Thế giới phòng, chống ma túy 26/6

                                                                                                       Phạm Thu Nhung

                                                                                       Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *