Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024-2027

Được sự nhất trí của Ban thường vụ huyện đoàn Ba Vì, Chi ủy, Ban Giám đốc Cơ sở, ngày 01/10/2024, Chi đoàn thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Bạch Ngọc Trâm – Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Ba Vì; đồng chí Nguyễn Trọng Đức -Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Cơ sở; đồng chí Phùng Thị Thúy Hường- Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Cơ sở; đại diện Chi đoàn thanh niên các đơn vị bạn trên địa bàn cùng các đồng chí đại diện các phòng ban và các đồng chí Đoàn viên thanh niên trong Cơ sở.

Mở đầu Đại hội với phần văn nghệ chào mừng đặc sắc, sôi nổi mang đậm tinh thần, khí thế của tuổi trẻ của các đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã mang lại cho Đại hội một không khí hết sức phấn khởi.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên Cơ sở biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2024 -2027

Với sự chủ trì, dẫn dắt của đoàn chủ tịch, đại hội Chi đoàn đã diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy trình theo điều lệ, hướng dẫn của Đoàn. Tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Thái- Bí thư Chi đoàn Cơ sở nhiệm kỳ 2022-2024 đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, trong đó có một số hoạt động nổi bật của Chi đoàn như: Thực hiện lời kêu gọi của Huyện đoàn Ba Vì và sự chỉ đạo của Cấp Ủy – Ban giám đốc Cơ sở về ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Bài và các địa phương khác. Trong đó ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho người dân trên địa bàn xã Yên Bài và xã Vân Hòa với tổng số tiền 6.950.000 đồng; ủng hộ chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại tỉnh Thanh Hóa với số tiền 2.000.000đ; Thường xuyên thăm và chăm sóc cụ Hưởng là mẹ Việt Nam anh hùng đang được Cơ sở nuôi dưỡng; tặng quà bằng tiền và hiện vật trị giá 2.000.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Bài; tổ chức thăm và tặng quà cho 05 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Sơn Tây với giá trị mỗi suất quà là 500.000 đồng; Ủng hộ các quỹ thiên tai lũ lụt, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo vệ biển đảo, quỹ vaccine, quỹ vì trẻ em với mỗi chương trình, đoàn viên ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương. Đặc biệt vừa qua hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Cơ sở, cán bộ và đoàn viên thanh niên đã ủng hộ đồng bào bị lũ lụt và thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền Đoàn viên ủng hộ hơn 6.000.000 đồng…

Bên cạnh đó công tác học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác giáo dục rèn luyện tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên cũng được chú trọng thực hiện thường xuyên dưới nhiều hình thức khác nhau; các phong trào cách mạng như thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo… cũng được hưởng ứng sôi nổi.

Đồng Chí Bí thư cũng đã báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2022- 2024 trong đó đáng chú ý là Chi đoàn Cơ sở đã đạt được và vượt chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ, 2 năm liền 2022, 2023 Chi đoàn đều được huyện đoàn Ba Vì trao tặng giấy khen Chi đoàn xuất sắc và nhiều cá nhân đoàn viên đạt các thành tích cao trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được cấp trên khen thưởng, đánh giá cao. Cụ thể trong nhiệm kỳ đã có 02 đoàn viên thanh niên được vinh dự kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng và giới thiệu 03 đồng chí đi học lớp cảm tình Đảng, nhiều đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, Đảng viên xuất sắc, Công đoàn viên xuất sắc…

Đoàn Chủ tịch Đại hội cũng đã báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ 2022 – 2024 nêu rõ những mặt tích cực và hạn chế đồng thời nêu rõ phương hướng, biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Sau phần báo cáo của đồng chí bí thư nhiệm kỳ 2022-2024 là những ý kiến tham luận của các đồng chí đoàn viên các phân đoàn. Với mục tiêu xây dựng tập thể đoàn ngày càng phát triển mạnh và có những bước đột phá các tham luận đã đưa ra các ý kiến đóng góp rất có ý nghĩa và sáng tạo trong công tác xây dựng đoàn nhiệm kỳ mới.

Tại hội nghị, đồng chí Bạch Ngọc Trâm đã phát biểu chỉ đạo hội nghị. Đồng chí biểu dương những thành tích nổi bật Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội trong nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng chí cũng khẳng định Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội là Chi đoàn có truyền thống hoạt động Đoàn rất sôi nổi, có nhiều thành tích, luôn đi đầu trong mọi hoạt động huyện Đoàn phát động. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới Chi đoàn Cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết và sức trẻ của thanh niên, sáng tạo xung kích trong mọi hoạt động; các đoàn viên có sự cân đối hợp lý để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia phong trào Đoàn đưa Chi đoàn ngày phát triển vững mạnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới Chi đoàn cần triệt để khắc phục hạn chế nhiệm kỳ cũ bằng hành động cụ thể, đặt mục tiêu, phương hướng rõ ràng để thực hiện  hiệu quả. Cũng tại đại hội, đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới Cấp Ủy, Ban Giám đốc Cơ sở và các phòng ban chuyên môn tiếp tục tạo điều kiện về mọi mặt để Chi Đoàn có nhiều hoạt động ý nghĩa và đạt nhiều thành tích hơn nữa.

Ảnh: Đồng chí Bạch Ngọc Trâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Có mặt tại đại hội đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư chi Bộ- Phó giám đốc Cơ sở đã cũng phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Chi Đoàn thanh niên Cơ sở. Đồng chí khẳng định rõ vai trò và những thành tích đóng góp của Chi đoàn thanh niên với đơn vị là rất quan trọng. Đoàn viên thanh niên là lực lượng trẻ, tiềm năng của đơn vị, có rất nhiều đồng chí cán bộ đoàn viên là cán bộ “nguồn” của đơn vị. Chính vì vậy đây là tổ chức nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Cơ sở. Đồng chí mong muốn Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế, đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng tính thống nhất đoàn kết trong tập thể và bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị đưa phong trào đoàn Cơ sở phát triển hơn, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị. Đồng chí Phó giám đốc cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chi đoàn thanh niên và cũng khẳng định Ban giám đốc Cơ sở sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ về mọi mặt tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của phong trào đoàn thanh niên của đơn vị.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Trọng Đức – Phó bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Cơ sở phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 nhiệm kỳ 2024-2027 nghiêm túc, đúng theo thể lệ bầu cử quy định. Kết quả, 5 Đồng chí có đầy đủ năng lực, trình độ, uy tín, tiêu biểu cho ý chí và hành động của thanh niên Cơ sở đã trúng cử Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 nhiệm kỳ 2024-2027.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Chi đoàn khóa 2024-2027 và Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Đại diện cho Ban chấp hành khóa mới Đồng chí Lê Văn Thái phát biểu cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Đơn vị, lãnh đạo các phòng, ban, Ban Chấp hành huyện Đoàn Ba Vì đã tạo điều kiện, chỉ đạo sát sao và hỗ trợ về mọi mặt để Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2024- 2027 thành công tốt đẹp. Đồng chí gửi lời cảm ơn đến các đồng chí đoàn viên đã tin tưởng, tín nhiệm bầu các đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới. Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới đồng chí mong muốn Đảng ủy, Ban Giám đốc Đơn vị, lãnh đạo các phòng, ban, Ban Chấp hành huyện Đoàn Ba Vì tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới. Cũng tại hội nghị đồng chí hứa và quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Lãnh đạo đơn vị và Đoàn cấp trên giao, không phụ lại sự tin tưởng và tín nhiệm của các cấp lãnh đạo và đoàn viên, đưa hoạt động đoàn ngày càng phát triển hơn nữa.

Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024-2027 Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và hiệu quả đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới là những gương mặt đoàn viên ưu tú, đại diện cho đoàn viên thanh niên Cơ sở, hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển mới trong hoạt động Đoàn của Cơ sở.Thành công của đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ với khí thế, nhiệt huyết tràn đầy, quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Trần Thị Thúy Hằng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *