Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trên cả nước nhân dịp Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng hết sức sôi nổi và ý nghĩa.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, ngay từ giữa tháng 10/2023 Cơ sở đã xây dựng kế hoạch hoạt động với nhiều nội dung chào mừng nhằm ôn lại truyền thống “uống nước – nhớ nguồn, tôn sư- trọng đạo” và tôn vinh những đóng góp của những người thầy, cô trong sự nghiệp“trồng người”. Các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam cũng được phát động sâu rộng toàn thể học viên và các cháu nhà trẻ trên mọi mặt rèn luyện, học tập và lao động sản xuất, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao….

Hoạt động truyên truyền, giáo dục về lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11và truyền thống “tôn sư – trọng đạo” được chú trọng dưới nhiều hình thức khác nhau như phát thanh, sinh hoạt chuyên đề, băng rôn, khẩu hiệu…mang đến cho các cháu nhà trẻ và các bạn học viên những bài học, những tấm gương về cách ứng xử với các thầy, cô sao cho đúng đạo lý, truyền thống dân tộc.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là điểm nhấn tạo không khí thi đua, chào mừng sôi nổi trong chuỗi các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nội dung làm bài thi “sáng kiến đổi mới nâng cao chất lượng công tác chữa bệnh, quản lý, giáo dục người nghiện ma tuý tại cơ sở gắn với quá trình chuyển đổi số trong công tác cai nghiện” là một điểm mới trong kế hoạch chào mừng ngày 20/11 năm nay. Với mục đích tìm ra các sáng kiến, ý tưởng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục người cai nghiện ma tuý gắn với chuyển đổi số đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ.Với nhiều giải pháp hay, sáng tạo và gắn với thực tế các đội thi đã mang đến những sáng kiến gắn với thực tế trong công tác quản lý, giáo dục học viên trong thời đại công nghệ mới.

Tại buổi lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 20/11/2023, với sự tham gia của 100% cán bộ và toàn thể người cai nghiện ma tuý cùng các cháu nhà trẻ đã diễn ra hết sức trang trọng và đầy ý nghĩa.Với phần văn nghệ chào mừng đặc sắc, công phu mạng lại không khí chào mừng hết sức vui vẻ cho buổi lễ.

         

Ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ chào mừng đồng chí Khuất Trung Kiên- Trưởng phòng Giáo dục- HNCĐ đã báo cáo kết quả hoạt động công tác quản lý, giáo dục năm 2023. Tại báo cáo đồng chí đã nêu rõ năm 2023 là năm bản lề công tác tiếp nhận, quản lý giáo dục người cai nghiện. Dù có nhiều khó khăn nhưng Cơ sở cai nghiện ma tuý số 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, giáo dục người nghiện ma tuý; số học viên vào cai nghiện Cơ sở tăng nhanh và quân số luôn đứng đầu khối các đơn vị cai nghiện của Thành phố; học viên yên tâm tư tưởng chấp hành tốt nội quy, quy chế của Cơ sở. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong Ban giám đốc Cơ sở luôn quan tâm, đồng hành để phòng Giáo dục – HNCĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hứa sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Ảnh: Đồng chí Khuất Trung Kiên báo cáo tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, Đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Cơ sở đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các đồng chí cán bộ là những người thầy, cô đang công tác tại Cơ sở nhân ngày hiến Chương nhà giáo Việt Nam 20/11. Đống chí khẳng định công tác quản lý, giáo dục đóng vai trò quyết định đến sự ổn định và phát triển của đơn vị và một bước vô cùng quan trọng trong quy trình cai nghiện ma túy nhằm giúp người nghiện thay đổi nhận thức, sửa đổi hành vi theo hướng tích cực từ bỏ ma túy, tìm lại bản thân và trở thành công dân có ích cho xã hội.Trong bài phát biểu đồng chí nhấn mạnh Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 là đơn vị đa chức năng bên cạnh nhiệm vụ quản lý, giáo dục người nghiện ma túy Cơ sở còn là đơn vị được giao nhiệm vụ đặc biệt quản lý, giáo dục người nghiện ma túy từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ em nhiễm HIV bị bỏ rơi trên địa bàn Thành phố. Chính vì vậy trách nhiệm và những khó khăn trong công tác giáo dục với các đồng chí cán bộ rất lớn, đòi hỏi các đồng chí cán bộ không ngừng nỗ lực, tâm huyết để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, giáo dục cho các cháu. Đồng chí Giám đốc hứa sẽ tạo điều kiện về mọi mặt và luôn đồng hành để các đồng chí cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhằm tri ân những đóng góp của các tập thể cá nhân trong công tác quản lý, giáo dục người cai nghiện và trẻ em tại Cơ sở, các đồng chí trong Cấp uỷ, Ban Giám đốc đã tuyên dương và tặng hoa, quà tập thể Phòng Giáo dục- Hoà nhập cộng đồng và các đồng chí cán bộ giáo dục tiêu biểu năm 2023.

           

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật phát biểu tại buổi lễ

Ảnh: Các đồng chí trong Cấp uỷ, Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Các hoạt động chào mừng, kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) có nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là dịp để người cai nghiện và các cháu nhà trẻ Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đối với những người thầy, cô “đặc biệt”. Đây cũng là cơ hội để những người thầy, người cô thầm lặng được tôn vinh về sứ mệnh đặc biệt của mình, từ đó giúp các thầy cô luôn tự hào và gắn bó hơn với công việc cao cả của mình./.

Trần Thị Thúy Hằng

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *