Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng

Thực hiện kế hoạch số 980/KH-TTDVVL ngày 06/8/2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội về việc Tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho học viên trước khi tái hòa nhập cộng đồng tại các Cơ sở cai nghiện ma túy tại Hà Nội năm 2024.

Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội phối hợp với Trung Tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người cai nghiện ma túy chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng tại Cơ sở.

Tham dự chương trình về phía Trung Tâm dịch vụ việc làm Hà Nội có đồng chí Vũ Quang Thành- Phó giám đốc cùng các đồng chí cán bộ tư vấn hướng nghiệp Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm Hà Nội. Về phía Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội có đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí cán bộ và 150 người cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi tư vấn, hướng nghiệp đồng chí Nguyễn Trọng Đức thay mặt Cấp ủy, ban giám đốc Cơ sở gửi lời cảm ơn đến Ban giám đốc và các đồng chí cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã đến Cơ sở hỗ trợ, tư vấn hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm  cho người cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí khẳng định đây là cơ hội rất tốt đối với người cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng bởi vấn đề tìm kiếm việc làm là vấn đề rất khó khăn đối với đa số người sau cai nghiện nói chung. Đồng chí mong muốn người cai nghiện có mặt tại buổi tư vấn, hướng nghiệp có thái độ thật nghiêm túc trao đổi nguyện vọng, mong muốn và khả năng của mình về việc làm, nghề nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ và có sự kết nối với các doanh nghiệp để khi tái hòa nhập cộng đồng có được thông tin, kỹ năng, nguồn lực hỗ trợ kịp thời nhằm tìm kiếm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống phòng chống tái nghiện.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc phát biểu tại Chương trình

Có mặt tại buổi tư vấn đồng chí Vũ Quang Thành- Phó Giám đốc Trung Tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã phát biểu ý kiến, đồng chí khẳng định sẽ có vai trò kết nối, hỗ trợ hết khả năng về vấn đề tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng đối với cả người có hộ khẩu Hà Nội và ngoại tỉnh có nhu cầu. Với mục tiêu giúp người cai nghiện tìm được việc làm và giảm thiểu nguy cơ tái nghiện đồng chí hi vọng sau buổi tư vấn người cai nghiện được tư vấn và có định hướng rõ ràng, xác định được thế mạnh và mục tiêu của mình và nhận được sự hỗ trợ để có việc làm ổn định sau khi về cộng đồng.

Ảnh: Đồng chí Vũ Quang Thành- Phó giám đốc phát biểu tại Chương trình

Sau phần phát biểu ý kiến của lãnh đạo là phần tư vấn tập trung của đồng chí Vũ Đức Thắng- Trưởng phòng Tư vấn giới thiệu việc làm Hà Nội. Đồng chí  Thắng đã cung cấp các thông tin cần thiết về thị trường lao động, nhu cầu lao động, yêu cầu của các vị trí việc làm; Các thông tin đào tạo nghề, trung tâm dạy nghề; tư vấn thủ tục hồ sơ, quyền và nghĩa vụ người lao động…

Cuối cùng là phần tư vấn, hỗ trợ trực tiếp của cán bộ tư vấn Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội với từng người cai nghiện. Tại đây người cai nghiện được cung cấp, giải đáp thắc mắc về các chính sách pháp luật,việc làm và dạy nghề, được trao đổi và bày tỏ mong muốn việc làm từ đó được tư vấn, hướng dẫn liên hệ tìm việc làm phù hợp với khả năng, trình độ, sở thích của bản thân.

Ảnh: Các đồng chí cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn, hướng nghiệp

Chương trình tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đây là cơ hội để người cai nghiện được tiếp cận nguồn lực hỗ trợ rất thiết thực từ đó tạo cho họ có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết và sự tự tin các để khi tái hòa nhập cộng đồng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một công việc phù hợp ổn định cuộc sống, giảm nguy cơ tái nghiện./.

Trần Thị Thúy Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *