Hội nghị tập huấn an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho người mới vào cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

Thực hiện kế hoạch số 3324/SLĐTBXH- VLATLĐ ngày 03/9/2024 của Sở lao động Thương binh và xã hội Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ tại các Cơ sở cai nghiện ma túy, sáng ngày 13 tháng 9 năm 2024, Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội phối hợp với Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho người cai nghiện mới vào Cơ sở.

Có mặt tại hội nghị có đồng chí Phạm Tuấn Hải- Trưởng phòng Đo lường- Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội; Về phía Cơ sở có đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí cán bộ và toàn thể người cai nghiện sau giai đoạn cắt cơn – giải độc chuyển lên đội chuẩn bị cho giai đoạn lao động trị liệu.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc Cơ sở đã gửi lời cảm ơn đến Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội và đồng chí Phạm Tuấn Hải đã tham gia hỗ trợ, tập huấn cho người cai nghiện Cơ sở các kiến thức về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng chí khẳng định đây là những nội dung kiến thức hết sức cần thiết đối với người lao động nói chung và người cai nghiện chuẩn bị bước vào giai đoạn lao động trị liệu nói riêng. Trên thực tế có rất nhiều vụ việc do thiếu kiến thức và sự chủ quan dẫn đến không đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ mang lại những hậu quả rất thương tâm, thiệt hại cả về sức khỏe tính mạng con người và tài sản. Chính vì vậy đối với người cai nghiện chuẩn bị bước vào giai đoạn trị liệu cần được trang bị kiến thức để đảm bảo an toàn khi lao động sản xuất. Đồng chí đề nghị toàn thể người cai nghiện có mặt tại buổi tập huấn có thái độ nghiêm túc và chú ý lắng nghe để buổi tập huấn đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đức- Phó giám đốc Cơ sở phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Tuấn Hải đã cập nhật các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ của các cấp hiện hành và cung cấp các kiến thức đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh việc tuân thủ các quy trình đảm bảo an toàn lao động; nguyên tắc, quy định đảm bảo an toàn tại các xưởng sản xuất; trang cấp và sử dụng các trang thiết bị bảo hộ; quy trình vận hành các máy móc, quy định xưởng sản xuất; bảo dưỡng thiết bị máy móc và cách xử lý sự cố khi xảy ra vụ việc mất an toàn lao động và cháy nổ…

Bằng những hình ảnh trực quan sinh động thông qua hệ thống máy chiếu đồng chí đã dẫn chứng về các nguy cơ và các vụ việc, các tình huống mất an toàn lao động và cháy nổ diễn ra hàng ngày đặc biệt trong lao động sản xuất trước toàn thể người cai nghiện. Từ những dẫn chứng cụ thể đó giúp người cai nghiện có được những bài học kinh nghiệm và trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Ảnh: Đồng chí: Phạm Tuấn Hải- Trưởng phòng Đo lường Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội tuyên truyền tại hội nghị.
Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn An toàn VSLĐ và PCCN

Hội nghị tập huấn an toàn lao động phòng chống cháy nổ cho người cai nghiện chuẩn bị bước vào giai đoạn lao động trị liệu là việc làm hết sức cần thiết và kịp thời. Đây là cơ hội người cai nghiện trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ đồng thời giúp người cai nghiện có thái độ đúng đắn trong cách nhận thức vấn đề đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh trong lao động sản xuất./.

Trần Thị Thúy Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *