Cán bộ, đoàn viên thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện chào mừng, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023)

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTNCSCNMTS2 ngày 28/02/2023 Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023) Chi đoàn Thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Một trong những hoạt động nhận được sự ủng hộ của các đoàn viên thanh niên Cơ sở là phong trào hiến máu tình nguyện diễn ra sáng ngày 13/3/2023 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Ba Vì theo kế hoạch số 13/KH/ĐTN Kế hoạch Tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 của Ban Chấp hành huyện Đoàn Ba Vì.

Ảnh: Các đồng chí cán bộ đoàn viên tham gia hiến máu

Đây là hoạt động thường niên được do huyện Đoàn phát động và luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng của các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 2.Tham gia hiến máu lần này có 8 đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên Cơ sở. Ngay từ sáng sớm, các đồng chí các bộ đoàn viên thanh niên Cơ sở đã có mặt tại địa điểm lấy máu, phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Ba Vì, hội Chữ thập đỏ huyện Ba Vì thực hiện xét nghiệm và các thủ tục để đảm bảo những giọt máu cho đi đảm bảo đủ điều kiện quy định.Với Phương châm “ Hiến giọt máu đào- Trao đời sự sống” các đồng chí cán bộ, đoàn viên với tinh thần phấn khởi, tự hào cho đi những giọt máu nghĩa tình để giúp đỡ những số phận éo le đang rất cần những giọt máu để được hồi sinh cuộc sống.

Tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Nguyễn Minh Duy- Phó Bí thư chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội bày tỏ: “Hàng năm vào mỗi đợt huyện Đoàn phát động hiến máu tôi đều đăng ký tham gia hiến máu. Bản thân là một người trẻ, có sức khỏe và là một Phó bí thư Chi đoàn tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm với cộng đồng trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Đối với người khỏe mạnh việc cho đi một số lương máu nhất định không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với những người ốm đau, tai nạn… những giọt máu đó vô cùng quý giá với họ có khi cứu cả sinh mạng của họ. Chính vì vậy tôi thấy mình cần phải hành động nêu gương và khơi dậy tinh thần “ tương thân, tương ái” trong đoàn viên để phong trào hiến máu nhân đạo càng nhân rộng, thành nghĩa cử cao đẹp trong thế hệ trẻ”.

Ảnh: Các đồng chí cán bộ đoàn viên đang tham gia hiến máu
Ảnh: Các đồng chí cán bộ đoàn viên đang tham gia hiến máu

Đã có 8 đơn vị máu của các đồng chí cán bộ, đoàn viên Cơ sở được hiến vào ngân hàng máu quốc gia trong sáng ngày 13/3/2023 với mục đích vô cùng ý nghĩa  “Một giọt máu trao đi- Một cuộc đời ở lại”.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhân văn của các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 chào mừng, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023). Đó là một nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng và phát huy trong thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên Cơ sở để các đồng chí cán bộ đoàn viên sống có ý thức hơn với cộng đồng, vì cộng đồng và hiểu được rằng “cho đi là còn mãi”. Trong thời gian tới mong rằng các đồng đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống và tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xây dựng những hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ Cơ sở./.

Trần Thị Thúy Hằng – Cơ sở cai nghiện ma túy số 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *