Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội khai giảng 03 lớp đào tạo nghề cho học viên năm 2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Ba Vì tổ chức Lễ khai giảng cho 03 lớp đào tạo trình độ sơ cấp nghề cho 100 học viên có nhu cầu tham gia theo học; trong đó: 01 lớp hàn cơ khí cho 35 học viên nam, 01 lớp kỹ thuật xây dựng cho 35 học viên nam, 01 lớp may công nghiệp cho 30 học viên nữ.

Ảnh: Lễ khai giảng lớp học nghề

Đến dự Lễ khai giảng có các đồng chí trong Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, đại diện Ban giám hiệu Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Ba Vì, cùng các đồng chí là cán bộ, giáo viên, đại diện các phòng ban trong Cơ sở, cùng sự góp mặt của 100 học viên tham gia khóa học.

Đồng chí Đặng Thế Quỳ Phó giám đốc Trung tâm GDNN Ba Vì tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Đặng Thế Quỳ Phó giám đốc Trung tâm GDNN Ba Vì nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho học viên. Khóa học nghề kéo dài trong thời gian 3 tháng sẽ giúp các học viên nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản về xây dựng, hàn cơ khí và may trang phục. Trong thời gian tham gia khóa học, học viên sẽ được tiếp cận 20% thời gian học lý thuyết và 80% thời gian học thực hành; các tiết học sẽ được bổ sung, hỗ trợ nhau, trong đó các tiết thực hành sẽ chiếm vị trí rất quan trọng trong cả khóa học. Với đặc thù của các môn học chủ yếu là các giờ thực hành nên các thầy, cô phía nhà Trung tâm đề nghị Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 và giáo viên phụ trách các bộ môn phối hợp nhịp nhàng để khóa học đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Đặng Thế Quỳ Phó giám đốc Trung tâm GDNN Ba Vì yêu cầu học viên phải tích cực học tập, chú ý nghe giảng và vận dụng tốt kiến thức đã được học để thực hành. Kết thúc khoá học, Trung tâm sẽ cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề cho các học viên hoàn thành các nội dung chương trình đào tạo. Trên cơ sở đó, các học viên sẽ tự tin trau dồi kiến thức và kỹ năng để áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả tốt, khi tái hòa nhập cộng đồng tìm được việc làm nuôi sống bản thân.

Ảnh: Đ/c Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Phùng Thị Thúy Hường – Phó Giám đốc Cơ sở phát biểu và cảm ơn tới Ban lãnh đạo, đội ngũ giáo viên Trung tâm. Bên cạnh đó, đồng chí khẳng định ý nghĩa thiết thực và vai trò của việc tham gia lớp học nghề đối với mỗi học viên; nhắc nhở, dặn dò, động viên và quán triệt đến 100 học viên tham gia khóa học tích cực nỗ lực cố gắng để trang bị thật tốt hành trang về kiến thức cũng như kỹ năng trong khóa học để áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả cao.

Người viết bài: Trần Duy Thuật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *