Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023)

          Trong suy nghĩ và cảm xúc của mỗi người dân Việt Nam, tháng 7 luôn gợi nhắc chúng ta trở về với cội nguồn, với lòng biết ơn vô hạn và những kỷ niệm về một thời lịch sử đầy gian lao, đau thương mà anh dũng. Tổ quốc Việt Nam sẽ không quên dành những khoảng lặng thiêng liêng để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Biết bao thế hệ cha anh đã hiến dâng cả tuổi trẻ, tình yêu và xương máu của mình cho Tổ quốc, cho cuộc sống bình yên và hạnh phúc ngày hôm nay.

          Chiến tranh đã lùi xa, nhưng máu đào của các anh hùng liệt sỹ thì vẫn luôn thắm đỏ; sự mất mát của các thương binh, bệnh binh; sự đau thương của thân nhân liệt sỹ, của những người chịu ảnh hưởng bởi di chứng chiến tranh thì vẫn luôn hiện hữu khôn nguôi. Trên dải đất hình chữ S thiêng liêng này, bao vết thương chiến tranh vẫn còn nhức nhối chưa lành.

Thấm nhuần truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/20223), Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân những anh hùng, liệt sỹ, thương – bệnh binh, người có công với cách mạng bằng tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu nặng.

Sáng ngày  24/7/2023, Ban Giám đốc đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn,  cán bộ chủ chốt các phòng ban  đã tổ chức buổi gặp mặt, thăm hỏi và trao tặng 38 phần quà cho các đồng chí cán bộ là con của thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam Dioxin. Thay mặt lãnh đạo Cơ sở,  đồng chí Hoàng Văn Luật – Giám đốc đơn vị trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc của toàn thể cán bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đến các gia đình đã có nhiều đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; đã cống hiến và hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ảnh: Chương trình gặp mặt, tặng quà cán bộ là thân nhân gia đình người có công với cách mạng

Thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa và chăm sóc người có công với cách mạng, sáng ngày 26/7/2023, đồng chí Hoàng Văn Luật- Bí thư Chi bộ, Giám đốc cơ sở cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn đến thăm và tặng quà Mẹ Nguyễn Thị Hưởng, thôn Muỗi, xã Yên Bài. Mẹ có chồng là liệt sỹ. Đồng chí Giám đốc đơn vị cùng Đoàn đã dành nhiều thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống thường ngày của Mẹ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ và những mất mát của thân nhân liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; động viên mẹ tiếp tục vượt lên  đau thương, giữ gìn sức khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thay mặt Cơ sở, đồng chí Hoàng Văn Luật đã trân trọng trao tặng Mẹ phần quà trị giá 500.000đồng và một số nhu yếu phẩm như gạo, sữa, đường… Trong niềm xúc động, Mẹ Nguyễn Thị Hưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội dành cho Mẹ trong suốt bao năm qua.

Cũng trong suốt thời gian qua, Cơ sở thường xuyên cử cán bộ, đoàn viên đến nơi ở của Mẹ để dọn dẹp vệ sinh, cải tạo khuôn viên sân vườn, sửa sang nhà cửa và một số vật dụng hư hỏng, xuống cấp. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần mang lại không gian sạch sẽ, ấm áp và chứa đựng tình cảm thân thương trong ngôi nhà nhỏ của Mẹ. Mẹ Nguyễn Thị Hưởng cũng là thân nhân liệt sỹ mà đơn vị nhận phụng dưỡng, trợ cấp hàng tháng từ năm 2010 đến nay.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Luật -Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở (ngồi bên phải) cùng đoàn đại diện đơn vị thăm và tặng quà vợ liệt sỹ  Nguyễn Thị Hưởng

Đã thành thông lệ hàng năm, tối ngày 26/7/2023, các đồng chí đoàn viên thanh niên Cơ sở cùng với nhân dân và khối các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn tổ chức Lễ thắp nến và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Yên Bài. Trong không khí thiêng liêng và tự hào, những ngọn nến lung linh và nén hương thơm đã bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn sâu sắc đối với bao lớp người đi trước đã cống hiến máu xương cho nền độc lập, tự do của tổ quốc. Mỗi đồng chí đoàn viên đều tâm niệm rằng, tuổi trẻ của chúng ta hôm nay lớn lên trong hòa bình, càng phải biết trân trọng lịch sử,  khắc ghi công ơn của các anh hùng, liệt sỹ. Và để xứng đáng với sự hy sinh đó, tuổi trẻ ngày nay phải luôn thể hiện vai trò xung kích, không quản ngại khó khăn, có hoài bão và lý tưởng sống cao đẹp, không ngừng nỗ lực phấn đấu để tiếp nối truyền thống cách mạng của cha anh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước.

Ảnh: Đoàn viên Chi đoàn thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Yên Bài.

Với sự trân trọng và niềm biết ơn vô hạn những công ơn to lớn  của các anh hùng liệt sỹ,  sáng ngày 27/7/2023,  đồng chí Nguyễn Văn Phú – Phó Giám đốc đơn vị cùng một số cán bộ chủ chốt và đoàn viên thanh niên đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Yên Bài – Ba Vì – Hà Nội; thắp hương trên mộ phần an nghỉ của các liệt sỹ đã quên mình để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong cuộc trường kỳ kháng chiến ác liệt của dân tộc ta. Trước anh linh của các vị anh hùng liệt sĩ, đoàn cán bộ Cơ sở hứa sẽ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; nỗ lực hết mình để học tập, lao động góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh; xứng đáng với niềm mong đợi và sự hy sinh của các vị anh hùng cho đất nước.

Cũng trong trong dịp này, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội thường xuyên, tích cực tham gia đóng góp vào quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, quỹ Xã hội …. của địa phương. Đây là hành động có ý nghĩa thiết thực để bày tỏ lòng biết ơn đến các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng; góp một chút tấm lòng nhằm xoa dịu những vết thương chiến tranh vẫn còn đang nhức nhối khôn nguôi.

          Tháng 7- tháng của tri ân đang dần khép lại nhưng ý nghĩa các hoạt động thiết thực của tập thể cán bộ công nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội thì vẫn còn đọng mãi về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đây cũng là dịp nhắc nhở mỗi người về lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với Cách mạng. Đồng thời, là động lực giúp mỗi cán bộ, học viên và trẻ em trong Cơ sở cần cố gắng hơn nữa trong công tác, học tập và rèn luyện để xứng đáng với những đóng góp, hy sinh của biết bao các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc bình yên của nhân dân.

                                                                  Phạm Thu Nhung

                                                     Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *